Hỏi đáp BHXH - Bảo hiểm thất nghiệp - Bảo hiểm Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
09:37 +07 Chủ nhật, 23/02/2020
Tổ giải đáp
Tra cứu trực tuyến BHXH
Văn bản pháp luật

CHẾ ĐỘ BẢO HIỂM

Luật BHXH

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 874

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 59184

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5786189

Dịch vụ công trực tuyến

Dịch vụ công

Trang nhất » Hỏi đáp BHXH

Lên phía trên
Hưởng Bảo hiểm thất nghiệp
Câu hỏi:
Tôi nghỉ việc tại đơn vị cũ là đầu tháng 6/2018. Do đơn vị cũ nợ tiền BHXH nên tôi không chốt được sổ BHXH, đến đầu tháng 10/2018, tức là sau 4 tháng nghỉ việc, tôi mới nhận được sổ BHXH để đóng đơn vị mới.
Vậy, trong thời gian từ tháng 6/2018 đến tháng 9/2018, tôi có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
Trả lời:
Căn cứ quy định tại Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về BH thất nghiệp, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Do đó, trường hợp ông/bà nghỉ việc từ tháng 6/2018 đến tháng 9/2018 đã quá thời hạn quy định do đó không đủ điều kiện để ông/bà hưởng trợ cấp thất nghiệp.
 
Quảng cáo hộ gia đình
Quảng cáo động
Quảng cáo BHYT

LIÊN KẾT WEBSITE